ผู้แทน ITD ยอมรับ บริษัทขาดสภาพคล่องทางการเงินจริง!

0 0
Read Time:1 Minute, 32 Second

จากกรณีเกิดการชุมนุมของแรงงานต่างด้าว ภายในไซต์งานของ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อป เมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD โดยมีรายงานว่า เป็นการเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องให้บริษัทจ่ายค่าจ้างที่ค้างชำระอยู่นั้น

ล่าสุด นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน แจ้งว่า ตามที่ ผอ.สรพ.5 ได้มอบหมายให้พนักงานตรวจแรงงานเดินทางไปที่บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวลป๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ในวันนี้เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีบริษัทค้างจ่ายค่าจ้างให้กับลูกจ้าง

แรงงานประท้วง ทวงค่าจ้าง หลัง ITD ค้างจ่าย-ให้ไม่ครบหลายงวด

วิบากกรรม ITD เบี้ยวหุ้นกู้แสนล้าน สู่ปมค้างค่าจ้างแรงงานไซต์ก่อสร้าง

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เตรียมเข้าช่วยเหลือ ลูกจ้าง ITD

โดยพนักงานตรวจแรงงานได้เดินทางไปที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทฯ พบผู้แทนของบริษัทให้ข้อเท็จจริงในเบื้องต้นว่า บริษัทฯค้างจ่ายค่าจ้างให้กับลูกจ้างในบางหน่วยงานจริง เนื่องจากบริษัทประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน ซึ่งปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการแก้ปัญหาโดยติดตามให้ผู้ว่าจ้างซึ่งเป็นหน่วยงานเอกชนและหน่วยงานภาครัฐจ่ายค่าว่าจ้างในส่วนที่คงค้าง รวมถึงรอการอนุมัติสินเชื่อจากทางธนาคาร เพื่อจะได้นำเงินดังกล่าวจ่ายให้กับลูกจ้างต่อไป

ทั้งนี้บริษัทจะเข้าพบพนักงานตรวจแรงงานเพื่อให้ข้อเท็จจริงเพิ่มเติมและส่งเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องในวันที่ 13 มี.ค. 2567 ความคืบหน้าประการใดจักแจ้งให้ทราบต่อไป

8 มีนาคม “วันสตรีสากล” รำลึกการเรียกร้องสิทธิ ความเท่าเทียมของผู้หญิง คำพูดจาก เว็บสล็อตแท้

แฟนการ์ตูนอาลัย “โทริยามะ อากิระ” ผู้สร้าง “ดราก้อนบอล” เสียชีวิตแล้ว

ประกาศเตือนพายุฤดูร้อน ฉบับที่ 7 ฝนจ่อถล่มไทยหลายพื้นที่

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Previous Article
Next Article